1. Giảm cholesterol:  chỉ cần dùng nửa thìa quế trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp giảm lượng cholesterol.

2. Giảm lượng đường máu và trị bệnh tiểu đường: dùng nửa thìa quế mỗi ngày giúp cải thiện mức độ nhạy cảm insulin và điều chỉnh lượng glucose trong máu. Khi mức insulin được cải thiện, cân nặng và bệnh tim mạch sẽ được kiểm soát.

3. Bệnh tim mạch: cho 1 lượng quế nhỏ khi chế biến thức ăn sẽ rất tốt cho những người mắc bệnh động mạch vành và bệnh cao huyết áp.

 

công dụng của quế

dép quế


4. Chống ung thư: quế có tác dụng khống chế sự sinh sôi của các tế bào ung thư. Ngoài ra, chất xơ và canxi trong quế giúp loại bỏ các dịch mật thừa, ngăn ngừa những ảnh hưởng không tốt với tế bào ruột, từ đó giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

5. Ngừa sâu răng và sạch miệng: Quế có tác dụng điều trị sâu răng và hơi thở có mùi. Chỉ cần nhai một mẩu quế nhỏ hay súc miệng với nước quế cũng giúp sạch miệng và mang lại hơi thở thơm tho.
6. Bổ não: Quế kích thích hoạt động của não như một loại thuốc bổ, giúp loại trừ sự căng thẳng thần kinh cũng như suy giảm trí nhớ.

7. Giảm các bệnh truyền nhiễm: Với khả năng chống khuẩn, chống nấm, chống vi rút, chống các vật ký sinh và là chất khử trùng. Quế được xem là rất hiệu quả trong việc ngừa bệnh viêm nhiễm vùng âm đạo, nhiễm trùng vòm họng, loét dạ dày.

8. Dễ chịu trong kỳ nguyệt san: Quế rất tốt cho phụ nữ, giúp giảm thiểu chứng chuột rút và những khó chịu khác trong thời gian nguyệt san.

9. Giảm đau do chứng viêm khớp: Trong quế có chứa nhiều hợp chất chống viêm có tác dụng giảm đau và viêm do bệnh thấp khớp gây ra

10. Chữa hôi nách: bột quế như vậy làm giảm bớt ra mồ hôi nách rất hiệu quả.

 

Tuy quế rất tốt cho sức khỏe và trong đời sống, nhưng quế cũng có những tác dụng phụ cần phải lưu ý như sau: chỉ nên dùng tối đa 6gr hàng ngày, vì quế không có chức năng thay thế như thuốc chữa bệnh, quế có thể làm loãng máu, và gây dị ứng cho những người mẫn cảm. Đặc biệt phụ nữ có thai không nên sử dụng quế trong khẩu phần ăn hàng ngày.
Ngoài ra quế cũng có thể làm dép quế, hài quế khi mang sẽ giúp ấm chân, hạn chế được 1 số bệnh phong thấp